Cách tăng cân an toàn với máy chạy bộ tại nhà

     
 

Không chỉ giảm cân mà tăng cân cũng là một chủ đề rất được quan tâm hiện nay. Cách tăng cân an toàn với máy chạy bộ tại nhà như thế nào? Các cô nàng, anh chàng cò hương hãy tham khảo những chia sẻ chi tiết trong bài viết này để đạt được cân nặng như mong muốn.

Các hoạt động thể thao giúp chúng ta duy trì cân nặng hiệu quả. Trong đó, bộ môn chạy bộ được nhiều người ưu ái lựa chọn hơn cả bởi sự thuận tiện và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Thay vì tập luyện ngoài trời khói bụi, người ta chọn cách sở hữu máy chạy bộ tại nhà để quá trình luyện tập được thường xuyên và hiệu quả hơn. Biết cách tăng cân an toàn với máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng thành công.

1. Chạy bộ trên máy có tăng cân không?

Cũng tương tự như các môn thể thao khác, chạy bộ khiến bạn vận động, di chuyển nhanh bằng việc dùng năng lượng của bản thân. Chạy bộ không chỉ hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân mà còn mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Người gầy ốm nên chạy bộ thường xuyên, đều đặn để tăng các chỉ số về sức khỏe.

Máy chạy bộ Elipsport giúp cải thiện cân nặng đáng kể

Thông qua quá trình luyện tập chạy bộ kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, người gầy sẽ cải thiện được cân nặng và cho vóc dáng đầy đặn hơn. Vậy chạy bộ trên máy có giúp tăng cân hay không? Đáp án là có. Hơn thế nữa, tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà còn tăng thêm hiệu quả. Nguyên nhân là các thông số hiển thị trên máy chạy bộ sẽ giúp người gầy điều chỉnh cường độ tập luyện của mình một cách dễ dàng, nhờ đó đạt được mục tiêu tăng cân như mong muốn.

Người gầy ốm rất nên luyện tập chạy bộ trên máy vì nó vừa dễ dàng, có nhiều chương trình tập phù hợp với thể trạng. Quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra thuận lợi, trơn tru, thúc đẩy hấp thu tốt dưỡng chất, kích thích thèm ăn, ăn ngon hơn, nhờ đó việc tăng cân cũng diễn ra nhanh hơn.

Các dòng máy chạy bộ được sản xuất bởi thương hiệu Elipsport có thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp với mọi gia đình. Bạn hãy liên hệ ngay hotline miễn phí 1800 6854 hoặc truy cập Elipsport.vn để được tư vấn một chiếc máy chạy bộ giúp tăng cân hiệu quả nhất!

2. Cách tăng cân an toàn với máy chạy bộ tại nhà

Tập luyện với máy chạy bộ như thế nào để việc tăng cân diễn ra an toàn và lành mạnh? Bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Có chế độ và lịch trình tập luyện khoa học.
  • Dành thời gian từ 7 - 10 phút hoặc lâu hơn trước buổi tập chạy để khởi động cơ thể kỹ càng. Bạn hãy thực hiện nhiều bài khởi động khác nhau như chạy nâng cao đùi, xoay cổ tay cổ chân, đi nhẹ tại chỗ, gập bụng, xoay người, vươn vai. Mục đích của các bài khởi động là giúp cơ thể làm quen với các cử động, tránh để bị chuột rút, co cứng cơ hoặc các tai nạn không mong muốn.
  • Chọn địa điểm chạy bộ phải ở trong không gian thoáng đãng, trong lành để việc hít thở được tốt.

Cần khởi động kỹ trước khi chạy bộ

  • Bạn tuyệt đối không nên chạy bộ khi bụng đang đói vì sẽ dễ bị mệt mỏi, tụt huyết áp, thậm chí là ngất xỉu. Bạn nên ăn nhẹ với các thực phẩm giàu đạm như thịt nạc, sữa, trứng… để tiếp thêm năng lượng.
  • Mỗi buổi tập, bạn nên chạy trong thời gian từ 30 đến 60 phút để tăng cân hiệu quả, thúc đẩy cơ bắp phát triển.
  • Nên chạy với tốc độ 10 - 15 km/h rồi tăng dần lên, không nên thực hiện quá sức trong thời gian đầu mới chạy.

3. Kỹ thuật chạy trên máy chạy bộ tại nhà để tăng cân

Việc tăng cân với máy chạy bộ tại nhà đạt hiệu quả cao cũng phụ thuộc vào kỹ thuật. Nếu bạn chạy bộ đúng cách thì cân nặng chẳng những tăng lên mà cơ thể bạn cũng tránh được rủi ro gặp phải chấn thương. Bạn hãy lưu ý:

  • Không nhìn xuống đất trong quá trình chạy.
  • Hít thở đều đặn bằng mũi hoặc bằng miệng tùy theo thói quen. Bạn hãy cố gắng hít vào, chạy 2 bước rồi thở ra đều đặn. Bạn nên tập luyện hít sâu để tăng thêm sức chịu đựng.

Chạy bộ đúng kỹ thuật giúp tăng cân nhanh

  • Đánh tay đúng mức độ: Bạn hãy di chuyển và cử động từ khớp vai chứ không phải thực hiện từ khuỷu tay trong thời gian chạy bộ. Bạn hãy để cánh tay vuông góc với 2 bên, không nên đánh tay ngang ngực vì điều này sẽ khiến bạn nhanh mệt hơn.
  • Nâng đầu gối ở tầm cao tự nhiên, không nên sải chân quá dài hay nâng gối quá cao vuông góc với bụng. Bạn hãy lưu ý không nên để đầu gối vượt qua mũi chân trong khi chạy.
  • Giữ cho phần hông của bạn di chuyển theo chuyển động của 2 chân. Điều quan trọng trong tư thế chạy bộ chính là bạn cần đảm bảo giữ thẳng hông, không uốn éo làm lệch vị trí tự nhiên.
  • Chân bạn cần tiếp thảm chạy đúng cách, có thể là bằng mũi chân, giữa bàn chân hoặc bằng gót chân. Bạn hãy chọn cách phù hợp với bản thân giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Chạy bộ không những giúp giảm béo mà còn hỗ trợ tăng cân tốt. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách tăng cân an toàn với máy chạy bộ tại nhà hiệu quả. Xây dựng thực đơn ăn uống cùng chế độ tập luyện khoa học phù hợp với cơ địa và thể trạng bản thân sẽ giúp bạn sở hữu cân nặng như mong muốn. Nếu bạn thuộc nhóm người hấp thu dưỡng chất kém, thể trạng gầy gò thì hãy kiên trì tập trên máy chạy bộ tại nhà thường xuyên nhé!