HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG, HỘP SỐ & LY HỢP

     

Sự cải tiến và phát triển của fan máy đang rất được theo dõi lập cập trong những ngày nay khi những công ty kiếm tìm cách tạo ra các phương án mới cho những vấn đề hàng ngày. Robot sẽ trở phải thông minh hơn nhờ trí tuệ tự tạo (AI) học quá trình nhập, năng động hơn trong hoạt động thông qua xây cất và kết quả hơn trong những ứng dụng công nghiệp. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ trong khi bị bỏ qua khi kể tới nhu cầu đổi mới của họ.

Bạn đang xem: Hệ thống truyền động, hộp số & ly hợp

CƠ BẢN VỀ HÀNH VI

Cơ cấu truyền động là thành phần chịu trách nhiệm cung cấp chuyển động và mức độ mạnh trong số khớp cùng trục của máy móc, y hệt như rô bốt. Yếu hèn tố quan trọng trong buổi giao lưu của máy móc là tín hiệu điều khiển và nguồn điện nguồn vào để tạo thành điều kiện thuận lợi cho câu hỏi di chuyển. Tuy nhiên, các bạn cũng cần biến hóa đầu ra của bộ động cơ thành tốc độ và mô-men xoắn rất có thể sử dụng được. Hãy suy nghĩ về các bánh răng bên trên một loại xe đạp. Chân của bạn có thể không đầy đủ khỏe để lái trực tiếp bánh xe cộ đạp. Bánh răng được áp dụng để biến đổi mô-men xoắn cần thiết để dẫn đụng bánh xe.

Điều tựa như cũng xảy ra so với cơ cấu chấp hành rô bốt, trong những số ấy sự kết hợp động cơ / vỏ hộp số truyền thống vận động cùng nhau để chuyển đổi đầu ra mô-men xoắn thấp rộng của động cơ để đạt được hoạt động mạnh mẽ vào cánh tay rô-bốt làm việc tốc độ hoàn toàn có thể sử dụng được. Khối hệ thống bánh răng càng phức hợp (tức là tỷ số cao hơn hoặc nhiều tiến độ bánh răng hơn), hay được yêu cầu cho các ứng dụng mô-men xoắn cao hơn, thì càng có tương đối nhiều phản ứng dữ dội tồn tại trong khối hệ thống truyền động. Bội phản ứng dữ dội sẽ ảnh hưởng đến độ đúng mực của robot và giữa những trường vừa lòng nghiêm trọng, thậm chí còn có thể tác động đến sự an toàn.

Phản ứng kinh hoàng là “sự chùng xuống” trong hệ thống, còn gọi là “sự chơi” vào bánh răng (Hình 1). Ví dụ, khi di chuyển vô lăng của một chiếc ô tô cũ sang trọng trái và sang bắt buộc khi ô tô đang tắt máy và không tồn tại trợ lực lái, bạn cũng có thể cảm thấy một số trong những “chơi” hoặc phản nghịch ứng kinh hoàng trong khối hệ thống khi vô lăng dịch chuyển nhưng lốp xe thì không. Xoay. Điều này là do dọc theo khối hệ thống lái, những đầu nối với lượng nhỏ, gồm thể đồng ý được, tạo ra thành một lượt đùa lớn tổng thể trong hệ thống rất có thể cảm nhận được.

*
Phản ứng dữ dội là “slack” vào hệ thống, còn gọi là “play” trong bánh răng (Hình 1)

Rất nặng nề để loại bỏ phản ứng dữ dội trong một hệ thống bánh răng và gần như không thể với hộp số các cấp. Những bánh răng phải được cung ứng với độ khít hoặc dung sai hết sức chặt chẽ, điều này hoàn toàn có thể gây tốn kém. Bên cạnh ra, dung sai ngặt nghèo dẫn cho ma gần cạnh cao, hoặc cần phải có một cơ cấu để giữ cho những bánh răng nạp năng lượng khớp nghiêm ngặt trong phạm vi mô-men xoắn của chúng.Các hệ thống bánh răng linh hoạt, giống hệt như một bánh răng sóng vươn lên là dạng, cung cấp một phương thức khác nhằm giúp thải trừ phản ứng dữ dội, bởi hộp số có một số thành phần linh hoạt chiếm phần “độ chùng”. Thật không may, điều này rất có thể dẫn tới việc mong manh tiềm ẩn và khiến cho việc backdriving vận hành ngược lại máy rất cạnh tranh khăn.

Bộ truyền động bớt tốc tương thích cho các ứng dụng vận tốc thấp hơn vày chúng được cho phép động cơ hoạt động ở tốc độ cao với mô-men xoắn rẻ hơn tại một “điểm tốt” về hiệu quả. Nó cũng cho phép hệ thống sử dụng động cơ gồm mô-men xoắn kha khá thấp (yếu hơn) thông dụng hiện nay.

Loại bánh răng cơ bạn dạng nhất là bánh răng thúc, nơi những răng bên trong bánh răng vẫn tiếp xúc hoàn toàn trong mỗi lần ăn khớp, gây nên tiếng ồn lớn, dẫn cho mòn và thường là nên bôi trơn. Sự việc tiếng ồn dẫn cho việc tạo thành bánh răng xoắn, cho phép các răng ăn nhập dần dần. Khi bọn chúng ta biến đổi tỷ số truyền nhằm khuếch đại mô-men xoắn, thì cái giá phải trả là tốc độ giảm. Đó là vì động cơ dẫn cồn hộp số giảm tốc độ đầu ra nhằm khuếch đại mô-men xoắn. Đây là vì sao tại sao đầu hộp số cũng thường xuyên được call là bộ giảm tốc độ.

BỘ CHẾ TẠO TRUYỀN ĐỘNG TRỰC TIẾP

Ở cỗ truyền đụng truyền động trực tiếp, vỏ hộp số truyền thống bị loại bỏ. Mặc dù nhiên, nó yêu thương cầu bộ động cơ trong bộ truyền cồn dẫn cồn trực tiếp rất có thể tạo ra đầy đủ mô-men xoắn cội ở tốc độ rất có thể sử dụng (tức là chưa hẳn hàng nghìn RPM mà lại là hàng ngàn RPM thấp). Các lợi ích của tuấn kiệt truyền đụng trực tiếp là không hề ít và nó đang trở thành niềm mong ước từ lâu của các nhà phân phối rô bốt.

Truyền hễ trực tiếp không tồn tại phản ứng dữ dội vì không có bánh răng; độ cứng xoắn cung cấp độ đúng chuẩn rất cao. Truyền hễ trực tiếp cũng hoàn toàn có thể điều khiển ngược hoàn toàn, với lại ích lợi to lớn cho các rô bốt cùng tác rất cần phải con người dịch rời và định vị. Hơn hết, kỹ năng chịu va đập cao khiến chúng rất cân xứng với bộ xương ngoài và rô bốt đi bộ, nơi tác động từ các việc đi bộ rất có thể làm lỗi bánh răng.

Ngoài ra, không tồn tại hộp số có nghĩa là thiếu cửa hàng tính, đó là một điểm mạnh lớn từ bỏ góc độ bình yên trong rô bốt và máy móc. Ví như một dòng xe ban đầu lăn xuống đồi, tiệm tính tích tụ sẽ khiến bạn vô cùng khó tạm dừng nhanh chóng. Điều giống như cũng xẩy ra với hộp số: nếu như bạn có động cơ chạy ở tốc độ 4000 vòng / phút cùng hộp số tỷ lệ 100: 1, thì việc dừng xe tức thì lập tức là không thể. Vỏ hộp số cần thời gian để tụt giảm độ.

Xem thêm: Top 7 Kem Chống Nhăn Mắt Của Nhật Bản Được “Săn Lùng” Nhiều Nhất

Những công dụng cũng mở rộng đến việc tiến hành các giải pháp robot. Phản bội ứng dữ dội trong các hệ thống bánh răng thường xuyên yêu mong lập trình tinh vi để hỗ trợ nâng cao độ đúng đắn để bù đắp đến “hoạt động” trong số bánh răng. Điều này mất thời hạn và thường cần phải hiệu chuẩn lại liên tục. Các bánh răng cũng trở nên hư lỗi và cần được thay thế hoặc sứt trơn, vấn đề đó làm tăng thêm túi tiền bảo trì.

Lợi ích khác là đưa ra phí. Bằng phương pháp loại quăng quật hộp số, sản phẩm công nghệ truyền cồn dẫn động trực tiếp thực sự chỉ là một động cơ, chứ không hề phải là 1 tổ hợp bộ động cơ / hộp số. Điều kia giúp ngày tiết kiệm giá cả ngay lập tức. Khi chi tiêu truyền cồn được giảm xuống, nó chuyển robot mang lại gần điểm thiếu hụt linh hoạt. Điều này sẽ liên quan việc áp dụng robot không chỉ cho mục tiêu công nghiệp hơn nữa cho mục tiêu sử dụng của khách hàng và phi xí nghiệp sản xuất như chăm lo sức khỏe.

Các đặc tính mới đang được sử dụng trong sản phẩm truyền hễ để có thể chấp nhận được thiết kế robot hoạt động mà không cần bánh răng. Những tính năng buộc phải tìm trong một ổ đĩa thẳng là:

• trường đoản cú tính khuếch đại: search kiếm các cấu hình độc đáo góp tăng lực hiệu dụng của nam châm hút vĩnh cửu tiêu chuẩn.

• sức khỏe tổng hợp cấu trúc-từ tính: Lực trường đoản cú trường cực đại được tạo nên thông qua trường đoản cú tính khuếch tán sẽ có tác dụng sụp đổ kết cấu động cơ thông thường. Cấp hiệu suất mới này của nam châm từ yêu cầu cấu trúc cơ học đủ bạo phổi để chịu được những lực tạo thành ra, cơ mà đủ nhẹ để hỗ trợ tỷ lệ mô-men xoắn trên trọng lượng cao nhất.

• Nhiệt động lực học tập dị thường: Nhiệt là 1 yếu tố số lượng giới hạn trong ngẫu nhiên thiết bị năng lượng điện từ nào. Sự phối hợp của hai mày mò cơ bạn dạng đầu tiên cung ứng một cấu tạo mỏng, nhẹ được cho phép tản nhiệt. Tản sức nóng hiệu quả chất nhận được thiết bị truyền đụng của bạn vận động ở nút công suất cao hơn nhiều so với bộ động cơ thông thường.

*

Ví dụ về kiến thiết truyền đụng trực tiếp, không nên bánh răng này được call là “LiveDrive”, bao gồm ba mày mò cơ phiên bản này (Hình 2).

VẬY, SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐƯỢC TRUYỀN ĐỘNG VÀ TRỰC TIẾP LÀ GÌ?

Như sẽ nói sống trên, sự biệt lập chính giữa hai khối hệ thống là ngân sách và hiệu suất của chúng trong robot. Những thiết bị truyền hễ dẫn cồn trực tiếp, như LiveDrive, loại bỏ hoàn toàn nhu yếu về hộp số, dẫn mang đến trọng lượng tổng thể thấp hơn với các thành phần chuyển hễ ít hơn. Chúng là các thành phần rất có thể được sản xuất với ngân sách chi tiêu thấp với chi tiêu thấp hơn 1/2 so với bộ truyền động hộp số truyền thống.

Loại bỏ khối hệ thống bánh răng cũng đào thải phản ứng dữ dội, có tác động đáng nói tới độ chủ yếu xác. Các giải pháp truyền đụng trực tiếp, có thể cung cấp độ chính xác, độ đúng chuẩn và độ cứng tương tự cao nhất trên thị trường. Một cách tân quan trọng khác là khả năng điều khiển lại bộ truyền động. Bọn chúng cũng có thể mang lại hiệu suất này ở vận tốc cao hơn nhiều, vì chưng đặc tính giảm vận tốc của vỏ hộp số cũng được loại vứt khỏi hệ thống.

Xem thêm: Mua Bột Ngọc Trai Ở Đâu Thật, Bột Ngọc Trai Nguyên Chất Mua Ở Đâu Thật

Công nghệ lắp thêm truyền đụng vẫn không biến đổi trong hơn 50 năm. Sự thiếu đúng mực trong chuyển động và số lượng của chúng – một số thiết kế đã nhốt tiềm năng của chúng. Bài toán không đổi mới lại khối hệ thống truyền động, ngoài việc giảm chi tiêu và độ phức tạp của việc truyền động, vẫn làm lờ lững việc áp dụng rô bốt trong thị phần tiêu dùng. Sa thải hộp số và liên tiếp phát triển công nghệ xung quanh cỗ truyền rượu cồn dẫn động trực tiếp xử lý những vấn đề này. Vị đó, cải thiện hiệu suất và kỹ năng tiếp cận thị trường.