KHỞI NGHIỆP TỪ CON SỐ 0
Khởi nghiệp từ con số 0, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, khởi nghiệp 0 đồng… Đối với tương đối nhiều người, điều đó nghe chẳng không giống gì chuyện “hoang đường” tuy vậy với Tai Lopez thì khác.
Bạn đang xem: Khởi nghiệp từ con số 0

Từng trải qua khoảng thời gian chật vật kiếm sống, chỉ có 47$ trong tài khoản ngân hàng nhưng tới nay Tai Lopez đã trở thành một triệu phú, một nhà đầu tư, đối tác và nuốm vấn mang lại hơn trăng tròn doanh nghiệp trị giá bán hàng triệu đô sinh sống Mỹ. Làm sao ông rất có thể thành công như vậy? Ông đã ban đầu kinh doanh như vậy nào? Dưới đấy là 7 cách khởi nghiệp từ con số 0 được chính ông phân tách sẻ.
Chọn một phát minh phù hợp
Hầu không còn mọi người nghĩ rằng chúng ta biết mình tốt điều gì. Tuy thế thường thì họ sai – Peter Drucker
Nhiều fan bị nhầm lẫn giữa sở trường và sở trường. Chính điều đó khiến họ thua thảm khi khởi nghiệp. Thực tế, điều bọn họ thích chưa vững chắc đã là điều họ giỏi nhất. Thậm chí là có những việc bạn trọn vẹn không thích tuy thế lại có tác dụng rất giỏi.
Khi khởi nghiệp sale (đặc biệt là khởi nghiệp từ con số 0), các bạn nên lựa chọn một một ý tưởng phù hợp, một nghành nghề mà bạn thật sự mạnh. Đừng lựa chọn một ý tưởng marketing chỉ vì bạn “thích” nó.
Tôi ưa thích bóng rổ, cơ mà tôi không đủ giỏi để hoàn toàn có thể chơi chuyên nghiệp. Giả dụ tôi núm theo đuổi và chọn nó làm nghề chính thì sau cùng tôi đang thất bại. Vày vậy, tôi chỉ đùa bóng rổ như một thú vui cùng khởi nghiệp bằng những thế khỏe mạnh thực sự của mình: phát biểu trước công chúng, làm video, marketing trên mạng buôn bản hội – Tai Lopez
Cập nhật xu hướng

Không update hoặc “phớt lờ” xu thế cũng là giữa những lý vì phổ biến để cho các startup thất bại.
Các vấn đề hiện tại của mọi người chính là cơ hội dành cho bạn. Hãy tìm ra giải pháp (sản phẩm, dịch vụ), giúp họ sửa chữa thay thế vấn đề rồi họ sẽ “trả công” đến bạn.
Các doanh nghiệp nhỏ dại đang gặp vấn đề với truyền thông xã hội. Ngày càng không ít người dân bỏ đại học để lo tìm tiền. Gần như người mong muốn có những kỹ năng thực tiễn để có làm ra tiền ngay. Cũng chính vì vậy, tôi đã lộ diện một công ty chuyên hỗ trợ tư vấn cách quản lý truyền thông buôn bản hội cho doanh nghiệp nhỏ. – Tai Lopez
Bắt đầu nhanh
“Đôi khi, đầy đủ tốt đó là hoàn hảo” – câu nói từ vị thế vấn thứ nhất của Lopez, cũng đó là điều mà ông hy vọng chia sẻ.
Bạn mới ban đầu kinh doanh, đừng cố gắng để tạo nên một thành phầm hoàn hảo. Thay vày vậy hãy tạo một thành phầm đủ giỏi để hoàn toàn có thể thử nghiệm bên trên thị trường, một thành phầm “kịp thời”, rẻ, một sản phẩm mà đầy đủ người hoàn toàn có thể đón nhận.
Xoay quanh số đông gì người tiêu dùng muốn
Apple với Kodak là 2 ví dụ điển hình nổi bật mà các doanh nhân có thể học hỏi. IPhone đã phát triển dựa theo những đề xuất của người tiêu dùng cho bắt buộc họ tiếp tục “thống trị” thị phần di động.
Ngược lại, Kodak là uy tín máy ảnh nỗi tiếng trong suốt hàng vắt kỷ. Nhưng vì chưng phớt lờ đầy đủ lời cảnh báo và ko bắt kịp xu hướng công nghệ, cho năm 2012, công ty này đã phải phá sản.
Xem thêm: Giật Mình 8 Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhanh 99%
Khi tởm doanh, chớ quá “đắm đuối” với ý tưởng của mình. Ý tưởng góp bạn bắt đầu nhưng nó phải chuẩn bị sẵn sàng để cụ đổi. Cách tân và phát triển ý tưởng thông qua những bài xích kiểm tra và thực nghiệm. Nếu không, bạn sẽ thất bại. – Tai Lopez
Tối ưu giá

Trong cuốn sách Smart Pricing, 2 gs của trường đh Wharton phân tích rất rõ ràng những điều chúng ta có thể làm để có lại lợi ích tốt nhất cho bạn của mình. Giữa những điều đó, tối ưu giá chỉ là việc đầu tiên bạn đề xuất làm. Tuy nhiên, số đông các doanh nghiệp đều phải có mức giá quá thấp hoặc quá cao.
Để biết giá của bản thân đã về tối ưu tốt chưa, chúng ta phải thí điểm trên nhiều mức giá khác nhau. Nếu khách hàng không chịu bỏ ra dù duy nhất xu để mua sản phẩm, các bạn nên dứt việc marketing hoặc phải tạo ra một sự biến hóa lớn nào đó.
Ngược lại, trường hợp sản phẩm của bạn bán xuất sắc hoặc nếu bạn có thể định giá thành phầm cao rộng các sản phẩm tương từ trên thị trường (mà vẫn bán tốt) thì các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để không ngừng mở rộng thị trường.
Mở rộng lớn thị trường
Theo Lopez, nhằm mở rộng thị trường bạn cần có 2 công cụ: Viral miễn phí và Quảng cáo trả phí. Mặc dù nhiên, để vấn đề mở rộng thị trường đạt hiệu quả, sản phẩm của bạn phải tốt.
Bạn cần thiết cố nâng cấp những những thứ vốn vẫn tệ (You can’t polish a turd). Không ít người cố lăng xê một ý tưởng điên rồ. Nó không hiệu quả – Tỷ phú Charlie Munger
Nếu bạn đã sở hữu một phát minh hay, chúng ta có thể lồng ghép một trong những yếu tố hài hước, kịch tính, một vài yếu tố gây tranh cãi.. Vào văn bản tiếp thị để thành phầm của bạn cũng có thể lan truyền lập cập và “miễn phí”.
Một khi thành phầm đã được lan truyền, từ bây giờ bạn mới chi tiêu tiền vào quảng cáo. Phần lớn mọi người ném tiền cho vào quảng bá quá sớm. Đó là điều rất không đúng lầm, vừa tốn kém, vừa không hiệu quả. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều người đang quảng cáo một thứ gì đó mà mọi người “không hứng thú”.
Thuê Trainer

Lopez nhận thấy rằng, những người nỗi tiếng, những người thành công trên khắp thay giới đều sở hữu trainer riêng rẽ (thầy, bạn huấn luyện, vậy vấn…). Và ông đã áp dụng điều này vào chính cuộc sống thường ngày của mình.
Không cần biết bạn kinh doanh gì, một người thầy, một nhà chũm vấn có thể trả lời cho mình những thắc mắc mà bạn không thể tìm kiếm thấy giải mã đáp trên google. Những tay nghề mà họ share có thể giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp sale của bạn. Và tất nhiên, học từ 1 người thầy sẽ tiết kiệm được không ít thời gian đối với tự tò mò và kiểm nghiệm.
Xem thêm: Tại Sao Da Mặt Sần Ngứa Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì Và Cách Chăm Sóc
Theo Lopez, khi kể tới trainer các bạn có 3 lựa chọn: thuê thế vấn riêng (tốt nhất), học tập online hoặc xem sách (dễ nhất), hoặc ko thuê (không khuyến khích).
Cuối cùng, qua nội dung bài viết này, chúng ta đã học thêm được gì cho vấn đề khởi nghiệp từ số lượng 0? Cùng chia sẻ quan điểm của bản thân mình trên fanpage của thammyviennhatmy.vn nhé!